Wednesday, July 29, 2015

ประเทศลักเซมเบิร์ก Luxembourg ❥



ลักเซมเบิร์ก ประเทศเดียวในโลกที่ยังคงมีตำแหน่งแกรนด์ดยุคอยู่ โดยเป็นประเทศเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างเบลเยี่ยม ฝรั่งเศสและเยอรมนี มีขนาดเมื่อวัดตามความยาวเพียง 50 ไมล์ ขณะที่มีความกว้างเพียง 32 ไมล์ แม้ว่าจะมีพื้นที่เพียงไม่มากแต่ลักเซมเบิร์กถือได้ว่าเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกจากจำนวนของชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยอยู่ซึ่งมากที่สุดในประเทศกลุ่มยุโรป นอกจากนี้ภูมิประเทศยังมีความหลากหลายอีกด้วย
ภาคกลางและภาคใต้ของประเทศมีลักษณะภูมิประเทศที่เป็นเนินเขายาวสุดลูกหูลูกตา ป่าไม้เขียวขจีและไร่องุ่น ขณะที่ทางภาคเหนือของประเทศคุณจะพบกับการก่อตัวของหินทรายรูปร่างแปลกประหลาด ป่าไม้อุดมสมบูรณ์และหุบเขา
ลักเซมเบิร์กซิตี้เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และมีสถานที่สำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศนี้มากมาย ลักเซมเบิร์กซิตี้ได้ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วนคือย่านเมืองเก่าซึ่งได้กลายเป็นหนี่งในมรดกโลก เพราะหอคอยเก่าแก่ ป้อมปราการตระหง่าน รวมไปถึงซอกซอยอันสวยงาม และย่านเมืองใหม่ Plâteau du Kirchberg สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในเมืองนี้นอกจากความแตกต่างของเมืองทั้งสองส่วนแล้วยังมีพิพิธภัณฑ์ชื่อดัง แหล่งช็อปปิ้งสุดหรู ร้านอาหารหลากหลายเชื้อชาติ รวมไปถึงแหล่งบันเทิงยามราตรีที่มีอยู่มากมายในเมืองนี้
ลักเซมเบิร์อาร์เดนเนสซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอันดับสอง โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งเช่นการเล่นสกีในฤดูหนาว หรือจะเป็นการปีนเขาและตกปลาในช่วงฤดูร้อน เมืองที่มักจะเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวได้แก่ Clervaux, Vianden และ Wiltz ซึ่งที่พักในเมืองเหล่านี้มีพร้อมรอให้คุณเข้าไปสัมผัสถึงมนต์เสน่ห์ของภาคเหนือของลักเซมเบิร์ก
Moselle Valley ซึ่งเป็นพื้นที่ผลิตไวน์สำคัญของประเทศตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ คุณจะได้พบกับโรงงานผลิตไวน์มากมายซึ่งสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและชิมสินค้าของแต่ละแห่งได้ นอกจากนี้ที่ Moselle Valley ยังมีกิจกรรมกลางแจ้งอย่างเช่นการเล่นเรือสำหรับคุณอีกด้วย
ย่านเมืองเก่า อาทิ Müllerthal และ Echternach ซึ่งอยู่ห่างจากลักเซมเบิร์กซิตี้ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ก็มีกิจกรรมกลางแจ้งอย่างการเดินป่า การปั่นจักรยานและการปีนผาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา นอกจากนี้ในตัวเมืองยังมีสถานที่น่าสนใจให้คุณเข้ามาใช้เวลาได้อย่างสนุกสนานอีกด้วย
ชาวลักเซมเบิร์กค่อนข้างจะรักสงบ คุณจะได้พบกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มีการผสมผสานของวัฒนธรรมหลายชนชาติ ขณะท่องเที่ยวในลักเซมเบิร์ม คุณสามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้ แต่หากคุณสามารถพูดภาษาฝรั่งเศสได้ด้วย คุณอาจจะได้รับการบริการที่ดีมากยิ่งขึ้น
ที่พักในลักเซมเบิร์กมีหลายระดับตั้งแต่โรงแรมห้าดาวไปจนถึงเกสเฮาต์หรือห้องพักเล็กๆ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วทั้งประเทศให้คุณเลือก
คุณควรจองโรงแรมก่อนที่จะเดินทางไปยังลักเซมเบิร์ก โดยเฉพาะที่พักในลักเซมเบิร์กซิตี้ซึ่งมีราคาเริ่มตั้งปานกลางขึ้นไป
การเดินทางไปยังลักเซมเบิร์กนั้น สามารถทำได้โดยการโดยสารเครื่องบินไปลงยังสนามบินนานาชาติของประเทศ โดยมีเที่ยวบินจากทั่วยุโรปรวมไปถึงเมืองใหญ่ๆ จากทั่วโลก นอกจากนี้คุณยังสามารถขับรถหรือนั่งรถไฟมาจากฝรั่งเศส เยอรมนีและเบลเยี่ยมได้อีกด้วย

_________________________________________________________

F O O D 
         


N I G H T L I F E

F E S T I V A L


_________________________________________________________

สามารถเข้าไปดูสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนี้ได้ > ที่นี่ <  
บล็อกที่เกี่ยวข้อง ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก



No comments:

Post a Comment