Monday, July 13, 2015

ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ♚ [ The best country to live in the world ✈ ✈ ]

 Wellington, New Zealand

เวลลิ่งตัน เป็นเมืองใหญ่ที่มีชื่อเสียงของนิวซีแลนด์ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะเหนือ มีประชากรประมาณ 393,400 คน ในปี 2010 Mercer ได้จัดอันดับให้เมืองเวลลิ่งตันเป็นเมืองที่น่าอยู่ในอันดับที่ 12 ของโลก ในปี 2011 Lonely Planet ได้จัดอันดับให้เป็นอันดับที่ 4 ใน 10 เมืองน่าไปเยือนที่สุดของโลก



Singapore, Singapore

สิงค์โปร์ หรือเรียกอย่างเป็นทางการว่า สาธารณะรัฐสิงค์โปร์ ( Republic of Singapore ) อยู่ทางตอนใต้ของประเทศในกลุ่มอาเซียน หรือเหนือเส้นศูนย์สูตร 137 กม. สิงค์โปร์ประกอบไปด้วยเกาะ 63 เกาะ สิงค์โปร์เป็นประเทศที่มีระเบียบวินัย และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งคัด และมีการพัฒนาพื้นที่ที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด




Stockholm, Sweden


สต๊อกโฮม เป็นทั้งเมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของสวีเดน และยังเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในคาบสมุทรสแกนดิเนเวียด้วย ในปี 2010 สต๊อกโฮมมีประชากรในเขตเทศบาล 864,324 คน ในเขตเมืองอีก 1.4 ล้านคน และรอบๆในพื้นที่ 6,519 ตร.กม.อีก 2.1 ล้านคน 

สต๊อกโฮมได้รับการจัดอันดับที่ 24 ของโลก อันดับที่ 10 ของยุโรป และอันดับที่หนึ่งของคาบสมุทรสแกนดิเนเวีย ว่าเป็นเมืองที่สวยที่สุด ในปี 2008



Vienna, Austria


เวียนนา เป็นเมืองหลวงของประเทศออสเตรีย มีประชากรประมาณ 1.7 ล้าน และ 2.4 ล้านคนอยู่ในเขตรอบๆเมือง ซึ่งคิดเป็น 25% ของเป็นประชากรชาวออสเตรีย 

เมืองเวียนนายังเป็นเมืองศูนย์กลางทางด้านวัฒนธรรม การเมือง ทางเศรษฐกิจ ยังเป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 10 (เมื่อเทียบจากจำนวนประชากร) ในสหภาพยุโรป นอกจากนั้นยังเป็นที่ตั้งขององค์กรต่างๆของโลกมากมาย 

เวียนนาอยู่ทางตะวันออกของประเทศ ใกล้กับสาธารณรัฐ เชค, สโลวาเกีย, และฮังการี เวียนนาได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่น่าอยู่, เมืองทางวัฒนธรรม, และอื่นๆ ในระดับต้นๆของโลกมาหลายปี..... ในปี 2001 ใจกลางของเมืองเวียนนาได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย.

Zurich, Switzerland


ซูริค เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสวิตส์เซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ใจกลางของประเทศ บนฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของทะเลสาบซูริค มีประชากร (ในเขตเทศบาล) ประมาณ 380, 500 คน และรอบๆเมืองอีก 2 ล้านคน เมืองซูริคเป็นศูนย์กลางการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของโลก และยังเป็นศูนย์กลางของการวิจัยของหลายๆสถาบันด้วย 

ในปี 2006 และ 2008 เมืองซูริคได้รับการจัดอันดับว่าเป็นเมืองที่ประชากรมีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก และเป็นเมืองที่มั่งคั่งที่สุดในยุโรป นอกจากนี้เมืองซูริคยังเป็นเมืองที่ตั้งของโรงละครที่ใช้ภาษาเยอรมันที่สำคัญที่สุดของโลกอีกด้วย



 Bern, Switzerland 


เมืองเบอร์น ประเทศสวิตส์เซอร์แลนด์ ในปี 2010 เมืองเบอร์นมีประชากร 133,920 คน ซึ่งเป็นเมืองที่มีพลเมืองมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของประเทศสวิตซ์เซอร์แลนด์ ภาษาที่ใช้อย่างเป็นทางการที่เมืองนี้คือภาษาเยอร์มัน

ในปี 1983 เมืองเก่าย่านใจกลางเมืองเบอร์นได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก และปี 2010 เบอร์นก็ได้รับการจัดอันดับให้ติด 10 อันดับแรกของเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกด้วย





 Luxembourg, Luxembourg


ลักเซมเบอร์ก เป็นทั้งชื่อเมืองและประเทศ ตั้งอยู่ระหว่างรั่งเศส สวิตเซอร์แลนดื และเยอรมัน เมืองลักเซมเบอร์กมั่งคั่งจากการเป็นกลางการธนาคาร การบริหารของยุโรป 

จากการสำรวจในปี 2009 ปรากฏว่าชาวลักเซมเบอร์กมีรายได้ต่อหัวสูงเป็นอันดับที่ 3 ของโลก คือ 79,600 USD / คน ในปี 2011 Mercer ทั่วโลกได้ทำการสำรวจเพื่อจัดอันดับจากทั้งหมด 221 เมืองทั่วโลก และลักซ์เซมเบอร์กได้รับการจัดอันดับว่าเป็นเมืองที่มีความปลอดภัย น่าอยู่อันดับที่ 1
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเทศนี้ >> Click <<
Posted by Parn 
ขอขอบคุณ :: http://www.bloggang.com

No comments:

Post a Comment